Epson Việt Nam: Hành trình 5 năm nỗ lực xóa dấu chân carbon 

Được dẫn dắt với tôn chỉ “trung thực và nỗ lực”, lấy cảm hứng từ nhà sáng lập Hisao Yamazaki, hành trình của Epson trong suốt chặng đường phát triển không chỉ là nỗ lực cải tiến vì chất lượng cuộc sống mà còn là cam kết hành động vì môi trường, cố gắng đóng góp đáng kể cho việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Epson vừa đưa ra thông điệp thương hiệu mới “Engineered For Good” (tạm dịch “Kiến tạo những giá trị tốt đẹp”) dựa trên triết lý sản xuất Sho-Sho-Sei - một cụm thuật ngữ tiếng Nhật có nghĩa là “hiệu quả”, “nhỏ gọn” và “chính xác”, nhằm mang đến những sản phẩm với tôn chỉ làm phong phú thêm cuộc sống và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Ví dụ: Công nghệ In Không Nhiệt giúp giảm tiêu thụ năng lượng bằng cách loại bỏ nhiệt trong quá trình in ấn.

Máy chiếu laser Epson được thiết kế nhỏ gọn, nâng cao sự thuận tiện cho người dùng đồng thời góp phần giảm lãng phí, chế độ tiết kiệm năng lượng toàn diện giúp sử dụng năng lượng ít hơn tới 50% so với máy chiếu đèn thông thường.

Dòng máy in vải cho phép sản xuất theo yêu cầu, tránh tình trạng sản xuất quá mức, qua đó giảm lãng phí nguyên liệu. Điều này cũng giảm thiểu việc sử dụng nước so với các phương pháp in truyền thống.

Đánh dấu cột mốc 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (2018-2023), Epson đã khai trương trung tâm giải pháp nhằm mang đến không gian trưng bày và trải nghiệm sản phẩm, đồng thời cập nhật xu hướng in ấn bền vững cùng những dòng máy tiên tiến. Trung tâm góp phần tạo môi trường khuyến khích sáng tạo, tăng cường mối quan hệ với các đối tác hướng đến việc thực hiện cam kết bền vững.

Không gian trưng bày các sản phẩm dành cho doanh nghiệp
Không gian trưng bày các sản phẩm dành cho doanh nghiệp

 

Trung tâm giải pháp tại TP. HCM đánh dấu định hướng tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp
Trung tâm giải pháp tại TP. HCM đánh dấu định hướng tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp

Các giải pháp thuộc phân khúc B2B của Epson như máy in đa chức năng tốc độ cao, máy in thương mại và công nghiệp, robot SCARA… được triển khai tại trung tâm để các khách hàng doanh nghiệp có thể trực tiếp chứng kiến hiệu quả vận hành, các phương án ứng dụng.

"Đây không chỉ là bước đi chiến lược mà còn thể hiện sự phấn đấu trong việc đổi mới, mở rộng kinh doanh đến những giải pháp thiết thực, hiệu quả cho doanh nghiệp Việt Nam. Việc thành lập trung tâm còn là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển đổi của chúng tôi sang các giải pháp B2B độc đáo", ông Daisuke Hori - Tổng giám đốc Epson Việt Nam chia sẻ.

Bên cạnh việc hiện thực hóa tầm nhìn bền vững thông qua sản phẩm, Epson thực hiện nhiều chiến dịch CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) khác nhau, tập trung vào giáo dục, môi trường bền vững và phúc lợi cộng đồng. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến chương trình hợp tác chiến lược với tổ chức WWF Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm phát thải carbon vì một tương lai xanh của Việt Nam.

Công ty TNHH Epson Việt Nam
Website https://www.epson.com.vn

Đánh giá
No